เครื่องมือทั้งหมดมีให้คุณทดลองใช้แล้ววันนี้

November 23, 2020 SEO

เผยผลรายงานสถิติ E-Commerce ไทยเติบโตสูงขึ้น 3 เท่าในปี 2020

by oro_semrush

SEMrush เครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่ได้รับรางวัลระดับโลก ได้เปิดเผยผลรายงานเกี่ยวกับผลกระทบต่อเว็บไซต์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยเอง

ผลรายงานฉบับนี้ครอบคลุมไปถึงเรื่องแนวโน้มการเข้าชมเว็บไซต์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซใน 10 เดือนที่ผ่านมาของปี 2020 ซึ่งในช่วงเวลานั้นครอบคลุมถึงช่วงที่โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระบาดอยู่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งผลกระทบของการระบาดของเชื้อไวรัสนี้ไม่เพียงแค่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจเท่านั้นแต่ยังส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าต่าง ๆ ของคนไทยอีกด้วย

จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์สามารถระบุว่า คนให้ความสนใจสินค้าและบริการแบบไหนตลอดระยะ 10 เดือนที่ผ่านมา แต่ข้อมูลการค้นหาออนไลน์ สามารถเจาะลึกถึงความสนใจเกี่ยวกับอีคอมเมิร์ซได้ ในขณะเดียวกัน ดิจิทัลอินไซต์ที่ได้จากการค้นหาในแต่ละช่วงเวลาหรือสถานที่ ก็เป็นข้อมูลสำคัญของแบรนด์ที่พยายามหาโอกาสทางการตลาด

SEMrush ยังเปิดเผยอัตราการเข้าชมเว็บ และอัตราการเติบโตของการเข้าชมเว็บอีคอมเมิร์ซชั้นนำของประเทศไทยอีกด้วย แม้ว่าอัตราการเข้าชมเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่มากที่สุด 2 อันดับแรกจะเป็นเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์อย่าง Lazada ที่มี 549 ล้านการเข้าชม ตามด้วย Shopee ที่มี 523 ล้านการเข้าชม ซึ่งเก็บข้อมูลระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนตุลาคมปี 2563 อัตราการเติบโตของเว็บไซต์ Lazada เติบโตอยู่ที่ 117% และ Shopee อัตราการเติบโตอยู่ที่ 251% แต่หากพูดถึงแง่ของอัตราการเติบโตในการเข้าชมเว็บอีคอมเมิร์ซชั้นนำของประเทศไทยนั้น เว็บไซต์ที่เติบโตเร็วที่สุดในปี 2020 นั้นกลับเป็นธุรกิจค้าปลีกอย่าง powerbuy.co.th ซึ่งอัตราการเติบโตนั้นสูงถึง 400% ตามด้วยธุรกิจค้าปลีกชื่อดังที่หันมาบุกตลาดอีคอมเมิร์ซมากยิ่งขึ้นปีนี้อย่าง central.co.th ก็มีอัตราการเติบโตสูงถึง 286% และ kaidee.com เว็บไซต์ฝากขายมีอัตราเติบโตสูงขึ้น 261% ตามลำดับ ดังในรูปภาพนี้


เครื่องมือทั้งหมดมีให้คุณทดลองใช้แล้ววันนี้